Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Mẫu nhà phố liên kế đẹp

Xây nhà đẹp tựa như kiếm một người bạn đồng hành trong cuộc đời mình. Sự liên hợp trong nếp ăn, nếp ở đến tâm hồn là điều cần phải đạt được. Tuy nhiên, những giới hạn của điều kiện kinh tế, kiến trúc đô thị buộc con người phải bằng lòng với tình hình thực tại hơn là thỏa mãn mơ ước. Dù vậy, chính môi trường sống còn nhiều khó khăn đó mới mang lại một ý nghĩa trong đời sống mỗi gia đình khi hạnh phúc hiện tại, tương lai vững bền được cùng nhau xây dựng trong tổ ấm nhỏ xinh.

thiet-ke-nha-pho-lien-ke-dep

Dự án quy hoạch và thiết kế mẫu nhà phố liên kế đẹp khu đô thị mới tỉnh Vĩnh Long – Ảnh 1

Việc mở rộng và đầu tư xây dựng đô thị mới khắp các tỉnh miền Tây Nam Bộ là bước đệm cho nền kinh tế phát triển. Cũng từ nguyên nhân đó, các dự án quy hoạch và thiết kế đô thị mới tại Long An, Vĩnh Long, Cần Thơ đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều gia đình. Riêng với công trình thiết kế nhà phố liên kế đẹp tại tỉnh Vĩnh Long, trong quá trình tham gia thiết kế và xây dựng Nhà Đẹp đã dùng những kinh nghiệm của mình với mong muốn mang đến một không gian sống hiện đại và năng động cho vùng quê đầy tiềm năng.

1. Thiết kế nhà phố liên kế đẹp vì môi trường chung

Phương án thiết kế nhà phố liên kế trong khu đô thị mới tại Vĩnh Long bao gồm nhiều điều kiện mang tính trái chiều nhưng lại có sự ảnh hưởng và tương tác lớn trong đời sống sau này của dân cư. Dự án thiết kế nhà phố liên kế đẹp gồm 45 công trình nhà phố có diện tích khác nhau xây dựng theo phong cách kiến trúc hiện đại, đơn giản. Đặc điểm chính của loại hình nhà phố này là sự giống nhau của thiết kế ngoại thất, bởi lẽ yếu tố đó sẽ giúp giảm đi chi phí thiết kế, tạo mặt bằng chung tương đồng và đẹp mắt. Nội thất nhà phốlà sự bỏ ngõ của dự án để mỗi gia đình thỏa sức thể hiện gu thẩm mỹ trong trang trí ngôi nhà đẹp của mình.

thiet-ke-nha-pho-lien-ke-dep

Quy hoạch giao thông trong khu đô thị bao gồm hệ thống an ninh, chiếu sáng và cây xanh – Ảnh 2

Mỗi mẫu nhà đẹp trong dự án được bố trí theo từng khu vực dực trên sơ đồ phân bố giao thông của khu dân cư, cũng như môi trường tự nhiên công cộng. Các khu nhà với các diện tích khác nhau được thiết kế cùng một phong cách, kiểu dáng và màu sắc. Trong đó, tiêu chí khai thác tầm nhìn, tận dụng môi trường xanh trong khu vực làm nền cảnh cho sinh hoạt gia đình. Do đó, mỗi thiết kế nhà phố hiện đại đều bảo đảm có 2 hướng lấy sau từ mặt tiền và sau nhà, tránh tình trạng bốn phía của tổ ấm bị bao quanh bằng các công trình nhà phố lân cận.

thiet-ke-nha-pho-lien-ke-dep

Các mẫu thiết kế nhà phố liên kế đẹp của dự án – Ảnh 3

Bên cạnh đó, các trục đường giao thông trong khu vực cũng được chú ý đến vai trò của thiên nhiên. Hàng cây xanh che mát, làm đẹp cho khoảng hiên nhà của gia đình. Đồng thời, công viên và dòng sông nhân tạo uốn lượn quanh khu dân cư góp phần mang vào đời sống của người dân những góc sinh hoạt quen thuộc, nơi lưu giữ những giá trị, văn hóa sống truyền thống của người miền Tây.

2. Thiết kế nhà đẹp tùy theo nhu cầu

Dự án gồm 45 ngôi nhà phố thiết kế theo tông màu nâu – trắng, dùng hệ lam, mái bằng và cửa kính làm điểm nhấn cho kiến trúc nhà phố. Mỗi ngôi nhà là mảnh ghép làm nên vẻ đẹp toàn diện và hiện đại cho dự án. Đây là công trình xây dựng nhà ở dân dụng xuất phát từ những nhu cầu thiết thực nhất trong đời sống gia đình.

thiet-ke-nha-pho-lien-ke-dep

Thiết kế nhà phố chọn màu trắng và nâu làm gam màu kiến trúc chính – Ảnh 4

Thiết kế nhà phố tìm được vẻ đẹp riêng của mình dù là loại hình nhà phố liên kế nhờ vào vị trí, thiết kế chiếu sáng chung  – riêng tạo cho gia đình những trải nghiệm thú vị. Hơn thế, dựa án thiết kế nhà còn đặt mối tương tác, giao lưu vốn là truyền thống trong các ngôi nhà Việt Nam để tạo ra không gian sinh hoạt chung như công viên, dòng sông uốn lượn giữ vai trò lá phổi xanh cho toàn khu vực.

thiet-ke-nha-pho-lien-ke-dep

Thiết kế hồ nước trong công viên của khu dân cư cải thiện môi trường sống – Ảnh 5

Thiết kế nhà phố liên kế đẹp lấy đời sống gia đình trong các kiến trúc biệt thự đẹp làm tiêu chuẩn với sự đầu tư cao từ ngoại thất đến nội thất từ vật chất đến đời sống tinh thần của con người. Dự án nhà phố liên kế là bước đi tiên phong trong công cuộc quy hoạch đô thị mới tại miền Tây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét