Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Mẫu nhà phố đẹp của năm

Thiết kế kiến trúc theo phong cách cổ điển Pháp ngoài việc áp dụng cho các công trình công cộng thì những gia đình hiện nay có xu hướng tìm vẻ đẹp mới cho tổ ấm của gia đình mình. Công trình nhà phố quận 3 do Nhà Đẹp chịu trách nhiệm thiết kế và thi công là một trong các công trình tìm về kiến trúc Pháp xưa trong sự dung hòa với không gian sống hiện đại.
Nhà thiết kế tuy là những người phải bấm máy tính để phân chia không gian ngoại thất và nội thất của nhà phố, phải cân nhắc diện tích nhà thiết kế như thế nào để giúp kiến trúc nhà cân xứng. Nhưng chừng ấy công việc máy móc không thể ngăn sự sáng tạo vốn đã trở thành bản chất của thiết kế.

1. Sáng tạo cổ điển trong mẫu thiết kế nhà phố

So với các công trình kiến trúc biệt thự đồ sộ thì diện tích giới hạn của nhà phố phần nào làm hạn chế sự thể hiện, phô bày của kiến trúc cổ điển Pháp. Nhưng chủ đầu tư lại mong muốn có thể mang đến phong vị sống mới cho không gian sống của gia đình vốn bị bó hẹp trong những khuôn viên nội thất nhất định.
Các mẫu nhà phố quận 3 gồm 3 tầng và 1 sân thượng được lắp đặt mái che riêng cho từng tầng lầu nhà phố. Vẻ đẹp của kiến trúc cổ điển Pháp chủ yếu được tái hiện lại trong không gian ngoại thất nhà phố là nhờ những chi tiết trang trí của ban công, mái che ngói và màu tường nhà phố.

mau-thiet-ke-nha-dep

THIẾT KẾ NHÀ PHỐ PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN KẾT HỢP HIỆN ĐẠI – ẢNH 1

Sự đơn giản, nhẹ nhàng với những chi tiết trang trí có kích thước vừa phải lại giúp thiết kế tăng thêm nét duyên dáng, mềm mại. Thiết kế nhà phố đã mang đến bộ mặt mới cho kiến trúc khu vực vốn quá năng động và hiện đại như cuộc sống công nghiệp ở đô thị.

2. Thiết kế nhà phố một không gian hoài cổ cùng thiên nhiên

Ngôi nhà phố chọn cho mình gam màu xám mộc mạc của nền xi măng thô đã kéo được vẻ đẹp kiến trúc cổ kính về trong không gian nội thất. Các đường chỉ ngang trên nền mặt tiền nhà phố là thiết kế tạo sự cân đối cho phương vị nhà.
Chất xưa trong thiết kế cứ lần lượt được tô đậm, khắc sâu khi những mái che ốp ngói đỏ nhỏ nhắn che mát cho ban công xanh uốn lượn cùng lan can sắt hoa văn mềm mại. Ngôi nhà được xây dựng từ những vật liệu mới để tái hiện lại khung cảnh cũ của Sài Gòn một thời.

mau-thiet-ke-nha-dep

Kiến trúc nhà phố 3 tầng gam màu xám – Ảnh 2

Những cửa số kính lùa chiếm gần trọn không gian mặt tiền nhà phố là nơi nắng gió ngự trị, mang sinh khí mới luận chuyển cho không gian nội thất của nhà phố. Mảnh xanh nơi ban công như những lá phổi luôn căng tràn sự sống, mang hơi thở trong lành cho tổ ấm của gia đình. Đó là thiết kế chung được hoạch định ngay từ bước đầu phương án thiết kế. Nhưng một ngôi nhà không thể sống chỉ với mặt tiền đẹp, thoáng. Không gian nội thất cần sinh khí đến từ bốn phía và nhiều hơn nữa nếu nhà thiết kế vẽ được đường đi cho thiên nhiên.
Ánh sáng của thiên nhiên tuy dồi dào có mối quan hệ tương giao của không gian nội thất và không gian ngoại thất lại trở thành xung đột nhau. Những ô cửa kính nhỏ trải đều trên bề mặt tường bên hông nhà, mang nguồn sáng vừa đủ cho việc chiếu sáng của không gian nội thất các phòng.
Thiết kế nhà theo kiểu kiến trúc cổ điển Pháp dành cho nhà phố cần được xem xét, chọn lọc kĩ lưỡng các chi tiết cần thiết. Kiến trúc cần tránh việc ôm đồm quá nhiều chi tiết làm rối rắm không gian sống của gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét